คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
เคยอยากได้ มอไซค์ขนาดไม่ต่ำกว่า 650cc มานานหลายปีแล้วครับ ช่วงปีนี้ก็ยังอยากได้อยู่
แต่ความคิดมาเปลี่ยนก็ตอนที่มีเงิน กำลังจะไปซื้อมาขี่ นี่แหล่ะครับ
ผมเป็นคนที่ชอบขี่มอไซค์มาก ไม่ว่าขี่เล่น หรือขี่ทำงาน แต่ผมไม่ชอบขี่เร็วเกิน 100 ความเร็วปกติที่ชอบ จะอยู่ในช่วงประมาณ 60 - 80กม./ชม
และผมใช้ขี่มอไซค์ทำงาน เกือบๆ ทุกวันๆ ละ 100 - 200กม./วัน ถ้าเอา 650cc มาขี่ ค่าใช้จ่าย คงสูงมากพอสมควรแน่ครับ ไม่ว่าจะค่าน้ำมัน ค่าเซอร์วิส ที่เวลาเอาเข้า 0 เช็คระยะครั้งนึง ก็คงจ่ายเป็นหลักพันขึ้นแน่นอน รวมทั้งค่าอะไหล่สิ้นเปลืองต่างๆ เช่น ยาง ก็มีราคาสูงทั้งนั้น
ดังนั้น ถ้าผมซื้อ 650cc มา คิดๆ ดูแล้ว ผมน่าจะจอดมากกว่าขี่แน่ๆ ครับ เพราะถ้าขี่เยอะ ผมก็ต้องจ่ายเยอะ เพราะค่าใช้จ่ายสูง แต่ถ้าซื้อมาแล้วไม่ค่อยได้ขี่ หรือนานๆ ขี่ที ก็ไม่รู้จะซื้อมาทำไม
ผมเห็นบ่อยที่ บางคนอยากได้ Bigbike แต่พอซื้อมาจริงๆ กลับซื้อมาจอดมากกว่าขี่ สุดท้ายก็ต้องประกาศขายในราคาขาดทุนยับ
เลยมาคิดใหม่ว่า จะซื้อรถที่รูปลักษณ์ภายนอก ดูแล้วพอมีความใหญ่ แต่ยังประหยัด สามารถขี่ทั้งใช้ทำงาน ขี่เล่น และขี่ท่องเที่ยวเดินทางได้ด้วย
แต่รถคันนั้น ต้องเป็นรถที่มีค่าตัว และค่าอะไหล่ไม่แพงมากเกินไป เครื่องยนต์แรงพอใช้ แต่ประหยัด น้ำมัน 1ลิตร ควรขี่ได้ไม่ต่ำกว่า 30กม. ค่าเซอร์วิส ค่าบำรุงรักษาถูก 0 บริการเยอะ
คิดไป คิดมา เปรียบเทียบกันอยู่หลายรุ่น Cbr 300r น่าจะเป็นรถที่ตอบโจทย์ ตรงตามเงื่อนไขที่วางไว้มากที่สุด ก็เลยไปจอง และนัดรับรถ สิ้นเดือนนี้ครับ และถึงมันอาจจะยังไม่ใช่ Bigbike แต่มันก็เหมาะกับคนแบบผมมากกว่ารถที่มีขนาดใหญ่เกินกว่านี้
( ผมซื้อสด )
แต่ความคิดมาเปลี่ยนก็ตอนที่มีเงิน กำลังจะไปซื้อมาขี่ นี่แหล่ะครับ
ผมเป็นคนที่ชอบขี่มอไซค์มาก ไม่ว่าขี่เล่น หรือขี่ทำงาน แต่ผมไม่ชอบขี่เร็วเกิน 100 ความเร็วปกติที่ชอบ จะอยู่ในช่วงประมาณ 60 - 80กม./ชม
และผมใช้ขี่มอไซค์ทำงาน เกือบๆ ทุกวันๆ ละ 100 - 200กม./วัน ถ้าเอา 650cc มาขี่ ค่าใช้จ่าย คงสูงมากพอสมควรแน่ครับ ไม่ว่าจะค่าน้ำมัน ค่าเซอร์วิส ที่เวลาเอาเข้า 0 เช็คระยะครั้งนึง ก็คงจ่ายเป็นหลักพันขึ้นแน่นอน รวมทั้งค่าอะไหล่สิ้นเปลืองต่างๆ เช่น ยาง ก็มีราคาสูงทั้งนั้น
ดังนั้น ถ้าผมซื้อ 650cc มา คิดๆ ดูแล้ว ผมน่าจะจอดมากกว่าขี่แน่ๆ ครับ เพราะถ้าขี่เยอะ ผมก็ต้องจ่ายเยอะ เพราะค่าใช้จ่ายสูง แต่ถ้าซื้อมาแล้วไม่ค่อยได้ขี่ หรือนานๆ ขี่ที ก็ไม่รู้จะซื้อมาทำไม
ผมเห็นบ่อยที่ บางคนอยากได้ Bigbike แต่พอซื้อมาจริงๆ กลับซื้อมาจอดมากกว่าขี่ สุดท้ายก็ต้องประกาศขายในราคาขาดทุนยับ
เลยมาคิดใหม่ว่า จะซื้อรถที่รูปลักษณ์ภายนอก ดูแล้วพอมีความใหญ่ แต่ยังประหยัด สามารถขี่ทั้งใช้ทำงาน ขี่เล่น และขี่ท่องเที่ยวเดินทางได้ด้วย
แต่รถคันนั้น ต้องเป็นรถที่มีค่าตัว และค่าอะไหล่ไม่แพงมากเกินไป เครื่องยนต์แรงพอใช้ แต่ประหยัด น้ำมัน 1ลิตร ควรขี่ได้ไม่ต่ำกว่า 30กม. ค่าเซอร์วิส ค่าบำรุงรักษาถูก 0 บริการเยอะ
คิดไป คิดมา เปรียบเทียบกันอยู่หลายรุ่น Cbr 300r น่าจะเป็นรถที่ตอบโจทย์ ตรงตามเงื่อนไขที่วางไว้มากที่สุด ก็เลยไปจอง และนัดรับรถ สิ้นเดือนนี้ครับ และถึงมันอาจจะยังไม่ใช่ Bigbike แต่มันก็เหมาะกับคนแบบผมมากกว่ารถที่มีขนาดใหญ่เกินกว่านี้
( ผมซื้อสด )
แสดงความคิดเห็น
คุณขับบิ๊กไบค์เพราะอะไร?
แต่ความคิดผมเริ่มเปลี่ยนเมื่อผมถามคำถามนี้กับเพื่อน มันบอกว่า บิ๊กไบค์ทำให้คุณมีความเร็ว 160-180 ในราคาไม่กี่แสน บิ๊กไบค์เป็นทางเลือกของคนที่ต้องเดินทางไกลๆและเร็วในราคาถูกกว่ารถสี่ล้อ ซึ่งผมเห็นด้วย โดยการขับรถเที่ยวต่างจังหวัด มอเตอร์ไซต์ธรรมดาความเร็วต่ำการยูเทิร์น การแซงสิบล้อมันลำบากและอันตราย เลยอยากมีบิ๊กไบค์สักคันไว้ขับเที่ยวต่างจังหวัด ส่วนมอเตอร์ไซค์ธรรมดาไว้ขับในกรุงเทพ
แล้วคุณละครับขับบิ๊กไบค์เพราะอะไร? และไม่ขับเพราะอะไร?